FAQs

  1. Sức khỏe sẽ được kiểm tra như thế nào?Những bệnh nào gây ảnh hưởng đến hồ sơ của tôi? Khi xin visa định cư, bạn và gia đình (vợ ,chồng ,con cái) sẽ phải vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe gắt gao với các Bác Sỹ do Bộ Di Trú chỉ định.  Ngay cả khi thành viên trong gia đình không có ý định di trú cùng với bạn thì vẫn phải được kiểm tra sức khỏe. Quy định khám sức khỏe của Bộ Di Trú bao gồm xét nghiệm máu và  chụp X-Quang ngực và do bác sỹ của Bộ Di Trú chỉ định. Tất cả các căn bệnh truyền nhiễm như viêm gan siêu vi, HIV, Lao…cũng như bệnh tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim, phổi… đều sẽ được phát hiện nếu bạn mắc phải. Tuy nhiên Bộ Di Trú sẽ không bác hồ sơ của bạn ngay mà sẽ cho bạn thời gian trung bình là 6 tháng để điều trị. Một số người mắc bệnh tiểu đường type 1, 2 hoặc mắc các bệnh về tim, phổi sau khi có hướng điều trị ổn định thì vẫn được cấp visa. Khi khám và điều trị các bệnh kể trên, bạn nên đến khám các bệnh viện quốc tế và giữ lại các giấy tờ theo dõi bệnh để cung cấp thêm chi tiết cho Bác sỹ chỉ định.
  2. Nếu hồ sơ xin visa của tôi bị thất bại thì sẽ như thế nào?Chúng tôi sẽ xem xét đánh giá kỹ hồ sơ của bạn trước khi nhận. Và chúng tôi chỉ nhận làm dịch vụ đối với những hồ sơ tiềm năng. Trong trường hợp hồ sơ xin visa của bạn bị thất bại, chúng tôi sẽ hoàn lại toàn bộ phí dịch vụ .
  3. Làm hồ sơ định cư thường kéo dài trong bao lâu? Thời gian tùy thuộc vào từng loại visa. Đối với visa định cư theo diện tay nghề thì trung bình khoảng 12-18 tháng trong đó thẩm định hồ sơ khoảng 2-3 tháng (xem chi tiết thời gian trung bình do Chính Phủ Úc cung cấp: www.immi.gov.au)
  4. Tôi muốn định cư theo diện tay nghề. Vậy vợ con của tôi có được đi cùng? Nếu bạn là người đứng đơn chính thì những người phụ thuộc sẽ được bao gồm trong hồ sơ xin visa của bạn. Người phụ thuộc là vợ/ chồng, con cái dưới 18 tuổi, cha mẹ già. Nếu con bạn trên 18 tuổi thì vẫn có thể được xét là người phụ thuộc nếu bạn chứng minh được chúng vẫn hoàn toàn lệ thuộc vào bạn về tài chính, thức ăn, nơi ở, đang còn đi học…
  5. Những ai có thể bảo lãnh cho tôi khi nộp hồ sơ xin định cư? Nếu bạn nộp hồ sơ theo định cư tay nghề có thân nhân bảo lãnh thì người đó phải là người thân của vợ hoặc chồng và là công dân Úc hoặc đang là công dân thường trú. Họ là : con cái ( con nuôi, con ruột, con kế) ; Cha mẹ; anh chị em ruột; cháu gái hoặc cháu trai; cháu nội, cháu ngoại, cô, chú, bác ruột. Họ phải chứng minh họ có khả năng giúp đỡ bạn hai năm đầu định cư bao gồm cả nơi ăn ở và tài chính.
  6. Thông tin về quy trình làm hồ sơ di trú đã được mô tả từ website chính phủ. Tôi có thể dành thời gian nghiên cứu và tự làm hồ sơ của mình. Vậy nếu sử dụng dịch vụ của Luật sư, tôi có nhận được sự hỗ trợ gì khác từ phía Luật sư trong quá xử lý hồ sơ không? Mặc dù Úc đang mở rộng cửa đối với những người có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn đưa ra hạn ngạch cho mỗi năm. Và số người nộp hồ sơ xin visa luôn cao hơn hạn ngạch vì vậy có khá nhiều hồ sơ tiềm năng vẫn có khả năng bị từ chối. Bên cạnh đó, bạn cũng không có quyền xin xét lại hồ sơ nếu bị Bộ Di Trú từ chối trừ khi bạn làm hồ sơ định cư khi bạn đang ở Úc hoặc có thân nhân là công dân thường trú hay công dân Úc, hoặc là có một Tổ Chức ở Úc đồng ý bảo lãnh cho bạn. Vì vậy hồ sơ của bạn cần được chuẩn bị một cách hoàn hảo để có khả năng đạt visa cao nhất. Với hơn 140 loại visa, Úc được biết đến là một trong những nước có luật di trú phức tạp nhất. Chính Phủ Úc đã cung cấp danh sách các luật sư thuộc Hiệp Hội Luật Sư Úc- Migration Agents Registration Authority (MARA) – là hiệp hội luật sư đáng tin cậy có sự quản lý của Chính Phủ để giúp đỡ bạn và đại diện cho hồ sơ của bạn trước Cơ Quan Chính Phủ .
  7.  Hiệp Hội Luật Sư Úc Migration Agents Registration Authority (MARA) là tổ chức như thế nào? Vì sao bất cứ luật sư nào của Úc cũng phải gia nhập Hiệp Hội này hoặc là thành viên của MIA mới được phép chính thức hành nghề?

    The Migration Agents Registration Authority ( MARA) là một bộ phận của Viện Di Trú Úc The Migration Institute of Australia Limited (MIA) , là một Hiệp Hội Luật Sư cấp cao nhất của Úc. MARA do Chính Phủ liên Bang lập ra vào năm 1998 để giúp đỡ khách hàng và duy trì các tiêu chuẩn cao về kiến thức, đạo đức và tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn di trú.

    MARA có trụ sở ở Sydney nhưng hoạt động trên toàn quốc nhằm chấn chỉnh hoạt động của các Luật sư chuyên về lĩnh vực Di Trú theo điều 316 của Đạo luật di trú 1958. Chức năng của MARA bao gồm :

        * Thẩm định hồ sơ xin gia nhập Hiệp hội của các luật sư Di Trú (luật sư di trú nếu không đăng ký gia nhập MARA hoặc MIA là vi phạm pháp luật)

       * Quản lý sự phát triển về chuyên môn của các luật sư để đảm bảo các luật sư di trú cập nhật các thông tin mới nhất về luật di trú

       *  Giúp khách hàng giám sát các luật sư di trú của Hiệp Hội và tiến hành điều tra các khiếu nại có thể có do các luật sư di trú vi phạm về quy tắc hành nghề. Các luật sư của Hiệp hội đều được cấp mã số hành nghề ( Migration Registration Number) để Hiệp Hội quản lý các tiêu chuẩn đạo đức và và tính chuyên nghiệp của các luật sư này (Tham khảo website MARA : www.themara.au)

     Nếu một cá nhân hoặc một tổ chức không có mã số hành nghề luật sư di trú thì không đủ tư cách để giúp bạn làm hồ sơ định cư và đại diện cho hồ sơ của bạn để trả lời các chất vấn trước Hội Đồng Cấp Cao Úc.

  8. Công ty Thành Công giữ vai trò như thế nào trong quá trình tiến hành hồ sơ cho khách hàng? Đến với công ty Thành Công, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về luật di trú Úc và các Luật sư của Úc giúp bạn làm hồ sơ một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo. Toàn bộ các quy trình làm hồ sơ đều do tổ chức INBIB – một tổ chức tập hợp nhiều luật sư của hiệp hội luật sư của MARA – đại diện và chịu trách nhiệm cho thành công của hồ sơ. Luật sư sẽ đại diện cho hồ sơ của Khách hàng trước Hội đồng Cấp Cao Úc (Australian High Commission) để thay mặt khách hàng trả lời chất vấn cho các vấn đề liên quan đến hồ sơ. Công ty Thành Công có trách nhiệm tư vấn khách hàng và hỗ trợ luật sư những bước cần thiết để làm hồ sơ hoàn chỉnh đồng thời là đơn vị đảm bảo cho việc thực hiện các nghĩa vụ và quyền lợi giữa Luật Sư và Khách hàng. Chúng tôi sẽ soạn thảo cho khách hàng danh sách những tài liệu , giấy tờ cần thiết khách hàng phải cung cấp để làm hồ sơ, điền tất cả các form cho khách hàng để gửi qua cho Luật sư. Trong quá trình tiến hành hồ sơ, nếu phát sinh bất cứ vấn đề khó khăn nào gây ảnh hưởng đến thành công của hồ sơ, chúng tôi hoàn toàn có trách nhiệm giải quyết cho khách hàng cũng như trả lời tất cả những thắc mắc, lo lắng của bạn trong suốt quá trình tiến hành hồ sơ. Và chúng tôi cam kết cho những nỗ lực trên của công ty Thành Công bằng việc cung cấp dịch vụ hoàn tiền. Trong trường hợp hồ sơ bị thất bại (không liên quan đến lỗi phía khách hàng như: khách hàng có bệnh truyền nhiễm, nan y, phạm tội, gian lận bằng cấp hoặc cung cấp thông tin không đúng sự thật), chúng tôi cam kết hoàn trả 100% phí dịch vụ.
  9. Vấn đề việc làm và những thông tin cần thiết trước khi chúng tôi định cư sang Úc làm chúng tôi cảm thấy lo lắng, Công ty sẽ làm gì dể giúp chúng tôi? Công ty Thành Công vừa là dịch vụ tư vấn định cư đồng thời hỗ trợ khách hàng tìm kiếm việc làm (job offer) .Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để khách hàng và công ty tuyển dụng được tiếp xúc trực tiếp và trao đổi các điều khoản hợp đồng, mức lương và điều kiện làm việc, sau đó chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng xin visa làm việc. Bên cạnh đó thì việc có được job offer cũng sẽ giúp khách hàng đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ định cư, được cộng thêm điểm và tăng khả năng đạt visa. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các thông tin cần thiết và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng các bước quan trọng để chuẩn bị cho một cuộc sống mới ở nước ngoài như nộp đơn xin số thuế, đăng ký bảo hiểm y tế, học thêm tiếng Anh, tìm trường nhập học cho con, học bằng lái xe, tìm việc làm…. đồng thời giúp bạn tìm hiểu chi tiết các nghĩa vụ và quyền lợi khi trở thành công dân thường trú như các loại phụ cấp, trợ cấp, khai báo thuế, tìm kiếm sự giúp đỡ, khiếu nại…. Các thông tin trên nhằm giúp bạn có cơ sở để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc mới.